เลือกจ้าง รถ 10 ล้อรับจ้างชลบุรี ไปบรรทุกสินค้าแบบไหนได้บ้าง

รถ 10 ล้อรับจ้างชลบุรี

อย่างที่หลายคนทราบกันดีว่ารถสิบล้อนั้น มีหลายแบบหลายชนิดให้คุณได้เลือกใช้บริการกัน ซึ่งแต่ละชนิดนั้นก็มีข้อดีข้อเสียที่แตกต่างกันออกไป ทั้งในด้านของชนิดสินค้า จำนวนสินค้า และน้ำหนักของสินค้า อย่างไรก็ตามหลายคนที่กำลังจะเลือกใช้บริการต่างกังวลใจว่าแล้วตัวเองควรเลือกรถ 10 ล้อรับจ้างชลบุรี แบบไหนดี วันนี้เราจะมาเปิดเผยให้ทุกคนได้รับทราบกัน เพื่อให้ทุกคนสามารถเลือกรถ 10 ล้อที่ตรงกับความต้องการของคุณ

เลือก รถ 10 ล้อรับจ้างชลบุรี ให้เหมาะสมกับสินค้าของคุณ

1. รถสิบล้อทั่วไป

สำหรับรถสิบล้อทั่ว ๆ ไปนั้นคือรถที่สามารถบรรทุกสินค้าที่มีขนาดใหญ่ได้ เช่น ตู้เสื้อผ้า ตู้เย็น เตียง เครื่องจักรในโรงงาน สินค้าทางการเกษตรเช่น อ้อย ข้าวโพด ข้าวสาร หรือจะเป็นสัตว์ใหญ่ก็สามารถส่งได้ อย่างเช่น ช้าง วัว ควาย เป็นต้น หรือจะให้เข้าใจได้ง่าย ๆ ก็คือรถชนิดนี้สามารถขนสินค้าได้ทุกแบบ ทุกชนิด ที่มีขนาดใหญ่ หรือมีจำนวนมากเกินกว่ารถขนส่งขนาดเล็ก หรือขนาดกลางจะส่งได้

2. รถสิบล้อพ่วง

หากรถสิบล้อธรรมดาไม่สามารถขนส่งได้ หรือส่งได้ไม่หมด ตัวเลือกต่อมาก็คือรถสิบล้อพ่วงนั่นเอง รถชนิดนี้คือการนำเอากระบะมาต่อท้ายกับรถสิบล้อให้มีขนาดความจุเพิ่มขึ้น เหมาะสำหรับสินค้าประเภทวัสดุก่อสร้างอย่างเช่น เหล็ก หิน ดิน ทราย ยางพารา ยางมะตอย เป็นต้น หรือจะเป็นไม้ซุงขนาดใหญ่ ไม้ยางพารา ไม้ยูคาลิปตัส เสาเข็ม รถชนิดนี้ก็สามารถขนส่งได้แบบสบาย ๆ

3. รถสิบล้อดั้ม

รถสิบล้อดั้ม คือรถที่มีรูปร่างหน้าตาเหมือนกันกับรถสิบล้อธรรมดาทั่วไป แต่มีความพิเศษอยู่ตรงที่ รถชนิดนี้สามารถยกกระบะขึ้นได้ เพื่อทำการเทสินค้าออกจากท้ายกระบะ ซึ่งเหมาะมากสำหรับการขนส่งวัสดุก่อสร้างอย่างเช่น หิน ดิน ทราย

อย่างไรก็ตามการขนส่งในสมัยนี้นั้นจำเป็นต้องเลือกรถขนส่งให้เข้ากับตัวรถที่จะขนส่งเป็นหลัก เพราะกฎหมายขนส่งประเทศไทยระบุไว้ชัดเจนว่ารถสิบล้อนั้นสามารถบรรทุกสินค้ารวมกันกับตัวรถแล้วจะต้องมีน้ำหนักไม่เกิน 25 ตัน และรถพ่วงต้องมีน้ำหนักรวมกันไม่เกิน 50 ตัน ทั้งนี้เพื่อให้เกิดความปลอดภัยของผู้ขับขี่ และรถบนท้องถนน

นอกจากนี้การเลือกรถให้เหมาะสมกับสินค้าที่จะส่งนั้นยังทำให้ค่าขนส่งนั้นถูกลงอีกด้วย ที่สำคัญที่สุดยังช่วยประหยัดระยะเวลาในการขนส่งสินค้าอีกด้วย สำหรับใครที่กำลังมองหารถรับจ้างที่สะดวก ง่าย แถมราคาประหยัดแล้วละก็ รถ 10 ล้อรับจ้างชลบุรี คือคำตอบที่ใช่สำหรับธุรกิจของคุณ